สลดใจ ครูเกษียณวัย 78 นั่งดับบนเก้าอี้นานนับเดือน สุนัขสุดรักน้ำตาไหลเฝ้าไม่ห่าง

สัตว์เลี้ยง

อดีตกาลเจ้าหน้าที่รัฐอาจารย์ วัย 78 ปี นั่งอยู่บนเก้าอี้ เสียชีวิตข้างในบ้านร่วม เดือน จนถึงกลิ่นเหม็นโชย เจอหมาคู่ใจร้องไห้เฝ้าศพไม่ห่าง

สัตว์เลี้ยง นักข่าวกล่าวว่า วานนี้ (31 เดือนตุลาคมเมื่อเวลา 20.25 น. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเจอคนตายอยู่ข้างในบ้าน ชุมชนปงสนุกสนาน ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ก็เลยผสานร้อยเวร สภ.เมืองจังหวัดลำปาง สายตรวจ สภ.เมืองจังหวัดลำปาง ร่วมกับหมอเวร โรงพยาบาลจังหวัดลำปาง ข้าราชการช่วยเหลือสว่างนครจังหวัดลำปางร่วมตรวจตรา

จุดเกิดเหตุ เจอรอบๆหน้าบ้านปกระอุลมไปด้วยเถาวัลย์ รวมทั้งต้นหญ้าเกลื่อนกลาด ลักษณะเป็นบ้าปูนชั้นเดี่ยว ข้างในเจอคนเสียชีวิตอยู่ในภาวะนั่งบนเก้าอี้ ร่างกายเน่าไม่เหลือภาวะเดิม รู้ชื่อเป็น นางสาวสายจิตใจ อายุ 78 ปี สมัยก่อนเจ้าหน้าที่รัฐคุณครู

พื้นฐาน ทราบดีว่าเสียชีวิตมาแล้วราวๆ เดือน แล้วก็ยังเจอหมาสีขาว ตัว นอนอยู่ในบ้านเฝ้าศพอยู่เสมอเวลา รวมทั้งแผดเสียงข่มขู่ไม่ให้ผู้ใดกันจับกุมตัว ทางข้าราชการช่วยเหลือก็เลยได้ใช้ผ้าสำหรับคลุมคุ้มครองปกป้องไม่ให้หมากัดรวมทั้งอุ้มออกมาได้ โดยหมาตัวนี้มีน้ำตาไหลออกมา ร้องไห้อยู่เสมอเวลา ก็เลยได้นำหมากลับมาที่หน่วยกู้ภัยสว่างฯ ก่อน

สัตว์เลี้ยง

ถามรู้ว่า แม่เฒ่าได้อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียวกับหมาอีก ตัว โดยประชาชนต่างพูดว่าแม่เฒ่ารักหมาตัวนี้มากมาย ระยะหลังมองไม่เห็นออกมาจากบ้านประกอบกับได้กลิ่นเหม็นโชยมาเป็นระยะ ก็เลยแจ้งทางข้าราชการเข้าสำรวจ

ซึ่ง นางสาวสายหัวใจ ได้มีอาการป่วยเป็นโรคประจำตัวทั้งยังโรคเบาหวาน โรคหอบหืด รวมทั้งความดัน คาดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกำเริบเสิบสานขณะนั่งพักผ่อนอยู่ด้านในภาย จนถึงมีคนมาเจอศพดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

ส่วนหมาสีขาวของคนเสียชีวิต ทางนางนพวรรณะ นะสุวัตถิ์ ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างนครจังหวัดลำปาง ได้ผสานทางนายกัณฑ์ทศพร หาญดีเลิศ จิตสมัครใจสุนัขแมว นำหมาไปตรวจสุขภาพ และก็ดูแลให้แข็งแรงก่อนที่จะหาบ้านใหม่ให้ถัดไป

 

7 ประโยชน์ขั้นเทพของ “กระเจี๊ยบเขียว” ที่คุณอาจไม่รู้

Alan Edwards

Alan Edwards