บอร์ดประกันสังคม เคาะลดเงินสมทบเหลือ 3% ถึง 3 เดือน ชง ครม. สัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ

กระดานประกันสังคม ไฟเขียวลดเงินช่วยเหลือเจ้านายผู้รับจ้าง เหลือ 3% จากเดิม 5% ถึง เดือน ระหว่างเดือน เดือนตุลาคมธันวาคม 65 ชงเข้า คณะรัฐมนตรี อาทิตย์หน้า

นายสุชาติ ดูกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เจาะจง ภายหลังที่สัมมนา คณะรัฐมนตรี เห็นดีเห็นงามปรับค่าแรงขั้นต่ำโดยส่งผลเมื่อวันที่ เดือนตุลาคม นี้ กระทรวงแรงงาน ได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจด้วยการลดเงินอุดหนุนประกันสังคมจากเดิมที่จัดเก็บในอัตรา 5% ลดน้อยลงเหลือ 3% ตรงเวลา เดือน ให้กับอีกทั้งข้างผู้ว่าจ้าง และก็ผู้รับจ้าง โดยการลดเงินสนับสนุนดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นไม่เป็นผลกระทบต่อกองทุนชราภาพ แม้กระนั้นจะส่งผลต่อจำนวนเงินที่จะนำไปลงทุนเพื่อสร้างกำไรทดแทนที่จะหายไปราว 1-2 หมื่นล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนเงินหมุนวนในส่วนประกอบเศรษฐกิจแล้ว คิดว่าคุ้มเพื่อเศรษฐกิจเดินได้

เศรษฐกิจ

ด้านนายบุญถูกใจ สุทธมโนวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการประกันสังคม (กระดาน สำนักงานประกันสังคมเจาะจง ตอนวันที่ 13 เดือนกันยายน ก่อนหน้านี้ กระดาน สำนักงานประกันสังคม ลงความเห็นเห็นด้วยลดเงินสนับสนุนทั้งยังผู้ว่าจ้างผู้รับจ้าง ให้เหลือข้างละ 3% รวมทั้งจัดแจงนำเข้าสู่ห้องประชุม คณะรัฐมนตรี เพื่อขอความคิดเห็นถัดไป เพื่อส่งผลระหว่างเดือน ตุลาคมเดือนธันวาคม 65 รวมช่วงเวลา เดือน เพื่อลดภาระหน้าที่ให้กับเจ้านายและก็ผู้รับจ้าง

Alan Edwards

Alan Edwards